Slide Chính
Slide Chính
Slide Chính
Slide Chính

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật 4 phòng ngủ đầy tiện nghi | Xây nhà phan thiết

17/08/2022 1537 lượt xem
Trang chủ Nhà Cấp 4
Kiểu nhà cấp 4 mái Nhật 4 phòng ngủ đang nhận được quan tâm của nhiều gia đình bởi chi phí thấp, kiến trúc lại độc đáo, có tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt, mẫu nhà cực kỳ hợp với thời tiết khí hậu Việt Nam, khắc phục nắng nóng, cho ngôi nhà thông thoáng, kết nối với ngoại thất bên ngoài. Chính vì điều đó, tại đây Xây Dựng Thuận Nguyên sẽ tổng hợp các thiết kế ấn tượng theo xu hướng hiện đại giúp anh chị có thêm ý tưởng mới.
 
 
Nhà cấp 4 mái nhật 4 phòng ngủ chữ L
 
Các mẫu nhà vuông vức đều áp dụng được kiểu dáng nhà chữ L, nhằm tạo ra một lối đi phụ và khoảng trống đục cửa sổ mặt hông. Đối với mẫu nhà này, gia chủ cần phải có chiều ngang đủ rộng, nhằm đảm bảo kết cấu cân xứng, không bị nhỏ quá khiến cho mặt tiền chính bị tù bí.
 
Theo đó, phần mái Nhật nhiều lớp được lợp ngói màu ghi xám chính là điểm nhấn của toàn bộ công trình. Tuy nhiên, kiến trúc sư sẽ kết hợp thêm các khung cửa sổ và cửa chính lớn, nhằm không khí và ánh sáng trong nhà lưu thông tốt nhất.
 
 
Anh chị có thể thấy tại phần đuôi của ngôi nhà có một diện tích nhỏ, anh chị nên lắp cửa phụ khác để gia đình dễ dàng đi lại. Cùng với đó, với khoảng trống được tạo ra, kiến trúc sư tận dụng triệt để đục thêm cửa sổ lên bên hông. Như vậy thì nội thất trong nhà thoáng đãng, phóng khoáng.
 
Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật 4 phòng ngủ tân cổ điển
 
 
Kiến trúc được yêu thích nhất của những căn nhà cấp 4 chính là sử dụng các nét đặc trưng của phong cách tân cổ điển. Ở đây, anh chị sẽ thấy mặt tiền nhà được trang trí bằng hệ màu sắc trung tính, thiên hướng gam màu trầm. Mặt tiền dùng cột trụ lớn, nâng đỡ cho mái hiên trước nhà và tăng tính thẩm mỹ theo ý muốn.
 
 
Đáng nói nhất ở mẫu nhà này nằm kết cấu mái Nhật theo hình tam giác cân có các góc đối xứng nhau. Ngoài ra, kiến trúc sư sử dụng vật liệu thuộc phân khúc cao cấp, làm đường phào chỉ rõ nét và thêm một số hoa văn, mái vòm trên các tường nhà. Tổng thể, công trình này có quy mô lớn, thường đi liền cùng khoảng sân vườn rộng và hệ mái Nhật cân đồ sộ.
 
Nhà cấp 4 mái Nhật 4 phòng ngủ mặt tiền 12m
 
Để đáp ứng được yêu cầu 4 phòng ngủ tại những căn nhà cấp 4 thì thực tế mặt bằng xây dựng đã phải tương đối lớn. Trong trường hợp, gia chủ sở hữu một mặt bằng có chiều ngang mặt tiền lên đến 12m, và lớn hơn chiều ngang thì đây sẽ là kiến trúc nên tham khảo. Cụ thể, vì miền tiền rộng, nên cách tốt nhất để không khiến kiến trúc bị rườm rà, rối mắt, kiến trúc sư sẽ ưu tiên những kết cấu cân xứng.
 
 
Từ việc sử dụng bố cục nhà đa gian, lấy gian chính là trung tâm, các gian phụ chia đều cho hai bên, trang trí lặp lại. Phần mái sử dụng mặt dốc lớn hướng ra mặt tiền, tạo ra hình tam giác cân nếu nhìn từ sân trước lên. Gia chủ có thể làm một mái phụ ở chính giữa, che chắn cho phần gian chỉnh, cửa đi lại của ngôi nhà.
 
 
Màu sơn chủ đạo nên chọn màu trắng hoặc các gam màu nhạt, nhẹ nhàng nhằm làm nổi bật phần mái, đồng thời mang đến vẻ sang trọng cho mẫu nhà cấp 4 mái Nhật 4 phòng ngủ. Để giúp nội thất được thoáng mát, kết nối với ngoại thất bên ngoài thì kiến trúc sư gợi ý gia chủ chọn loại cửa full kính. Tuy nhiên, nếu anh chị muốn làm cửa gỗ thì chỉ nên chọn làm ở khu vực cửa chính, thay vì làm full toàn bộ.
 
Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật 3 gian 4 phòng ngủ
 
 
Thêm một gợi thiết kế tưởng chừng như mới lại nhưng vần là phát triển từ phong cách kiến trúc cổ điển Pháp xưa. Ở đây, bạn sẽ thấy cột trụ vuông lớn trước mặt tiền, bậc tam cấp lên thềm nhà, chi tiết chòi mái chóp nhọn hình lục giác là những chi tiết nổi bật của công trình này. Thay vì sử dụng cửa toàn bộ bằng gỗ tạo ra mặt kín, thì gia chủ đã giúp nội ngoại thất liên kết với nhau, nhờ kiểu dáng cửa khung gỗ lắp kính.
 
Thiết kế nội thất nhà cấp 4 mái nhật 4 phòng ngủ
 
Trong các mẫu nhà cấp 4 thì việc trang trí nội thất cần được chú trọng nhiều hơn cả. Vấn đề bố trí sao cho không gian sinh hoạt được thông thoáng, tự nhiên mà vẫn đảm bảo sự sang trọng, đẳng cấp là điều mà kiến trúc sư cần tìm ra hướng giải quyết. Dưới đây, GAXA xin gợi ý một số cách trang trí cụ thể cho từng phòng công năng để anh chị tham khảo.
 
Nội thất phòng khách kiểu Nhật đơn giản
 
Phòng khách làm một vách ngăn để phân cách với các không gian phía sau. Nội thất tương đối đơn giản chỉ sử dụng một bộ bàn ghế bằng gỗ tự nhiên, họa tiết vân gỗ và sơn phủ màu nâu trầm. Kiến trúc sư lựa chọn dáng ghế có phần lưng tựa thấp để giúp trần nhà trông cao hơn, tạo cảm giác phòng rộng và thoáng hơn.
 
 
Ngoài cửa chính, bên tường hông cũng bố trí thêm các cửa sổ nhỏ lắp rèm che nhựa kéo để lấy thêm ánh sáng cho căn phòng. Trần nhà thạch cao có lót mí một khuôn chữ nhật nhỏ trong khuôn viên của bộ bàn ghế thay vì mở rộng toàn bộ căn phòng. Nhờ hệ thống ánh sáng đèn led âm trần giúp khu vực bàn ghế ngồi được nổi bật nhất.
 
Nội thất phòng bếp cao cấp hiện đại
 
Phòng bếp nhà cấp 4 mái Nhật 4 phòng ngủ cực kỳ thông thoáng khi có hệ thống cửa kính khung nhôm nhìn ra sân vườn bên ngoài. Điều này giúp trong phòng hạn chế tình trạng ám mùi quá lâu, đồng thời nguồn sinh khí luôn được cân bằng. Nội thất sử dụng chủ yếu vật liệu làm bằng gỗ ép công nghiệp, có phủ các lớp sơn bảo vệ chống cháy, chống bám bụi. Mặt sàn ốp gạch đá hoa ô lớn màu trắng giúp đạt hiệu quả trong việc phản sáng tốt nhất.
 
 
Khu vực nấu nướng xây cố định theo khuôn chữ U, bao gồm hai kệ bếp và một bồn rửa kết hợp bàn đứng. Bàn ăn đặt đối diện cạnh cửa sổ để, dùng bộ ghế chân cao phong cách sang trọng.
 
Thiết kế nội thất phòng ngủ bằng gỗ cao cấp
 
 
Phòng ngủ master sử dụng tông màu nâu gỗ trầm làm chủ đạo, đồng thời vật liệu cũng sẽ làm chủ yếu bằng gỗ tự nhiên. Từ sàn nhà đến giường, tủ đều làm theo một loại vật liệu nhằm đạt hiệu quả trong việc đồng nhất với nhau.
 
Nội thất phòng thờ trong nhà cấp 4
 
 
Trong những mẫu nhà cấp 4, vì chỉ có một tầng nên thường gia chủ sẽ chọn đặt phòng thờ ở khu vực phòng khách. Nếu nhà có nhiều gian, gia chủ có thể lựa chọn một gian hợp phong thủy, xây thêm vách ngăn để làm khu vực thờ cúng để đảm bảo sự riêng tư.
 

 

Bình luận
Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin liên lạc. Số điện thoại của quý khách sẽ không hiển thị công khai.

Bài viết cùng chuyên mục

XÂY NHÀ CẤP 4 ĐẸP VỚI MẪU NHÀ THEO XU HƯỚNG KIẾN TRÚC MỚI NHẤT 2023 | Xây Nhà Phan Thiết

Xây nhà cấp 4 đẹp đang trở thành xu hướng nhờ phong cách thiết kế đa dạng, tiện ích đa năng. Mô hình này có chi phí đầu tư không quá lớn vì thời gian thi công ngắn phù hợp với kinh tế đại đa số các gia đình Việt Nam. Đây cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chủ đầu tư yêu thích sự đơn giản, hiện đại.

Nhà cấp 4 - 4 phòng ngủ sân vườn 3 mặt thoáng tuyệt đẹp tại Phan Thiết | Xây Dựng Phan Thiết

Khi đời sống xã hội ngày càng phát triển, việc giải quyết chỗ ở đơn thuần không còn trở thành mối bận tâm thường trực của các gia chủ. Thay vào đó, họ sẽ đặt ra câu hỏi: “Ở như thế nào?”. Từ đó mà không ít đại gia bỏ phố về quê “giấu mình” vào khung cảnh êm đềm, tĩnh lặng, xa rời chốn đô thị ồn ào, huyên náo và tấp nập. Trong bản tin nhà đẹp hôm nay, Xây Dựng Thuận Nguyên xin giới thiệu đến bạn một ngôi nhà cấp 4 4 phòng ngủ sân vườn 3 mặt đẹp không “góc chết” khiến bạn “phải lòng” ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Ấn tượng với mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 70m2 tiện nghi | Thiết kế nhà Phan Thiết

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ 70m2 được đánh giá cao bởi cách xử lý công năng và kiến trúc. Dù là thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ, song về mặt công năng sử dụng lại rất tiện nghi và đầy đủ như những ngôi nhà 2 tầng. Chính vì thế, đây là một trong những mẫu thiết kế rất được lòng các gia chủ ở vùng ngoại ô với chi phí xây dựng hợp lý mà lại tận dụng được tối đa công năng sử dụng. Mời bạn cùng Xây Dựng Thuận Nguyên tham khảo mẫu nhà đó sau đây.

3 Mẫu nhà cấp 4 8x10m 3 phòng ngủ đẹp xuyến xao | Thiết kế nhà Phan Thiết

Nếu nhà chỉ đơn giản là những bức tường được “ráp” lại với nhau thì đó không được gọi là nhà, đó chỉ là một khối bê tông thô ráp. Nhà phải là nơi trú ngụ của tâm hồn, là nơi nuôi dưỡng sự sống từ sâu thẳm bên trong chúng ta

Mẫu nhà cấp 4 chữ L 2 phòng ngủ 1 phòng thờ đầy đủ tiện nghi | Xây nhà Phan Thiết

Hiện nay, nhu cầu tư vấn thiết kế ngày càng cấp thiết khi tất cả mọi công trình đều phải nhờ đến thiết kế. Qua đó, nhờ vào việc có bản vẽ thiết kế mà chủ nhà có thể nắm được chi phí cho ngôi nhà, kiểu dáng, phong cách kiến trúc, công năng sử dụng. Để chủ đầu tư có nhiều lựa chọn cho mẫu nhà cấp 4, Xây Dựng Thuận Nguyên xin giới thiệu đến quý độc giả mẫu nhà cấp 4 chữ L 2 phòng ngủ 1 phòng thờ ngay sau đây!

Mẫu nhà cấp 4 chữ U đẹp mắt tại Phan Thiết | Thiết kế nhà Phan Thiết

Mẫu nhà cấp 4 chữ u 4 phòng ngủ hiện nay là một trong những chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi nhà chữ u có không gian rất rộng và thích hợp cho việc sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Bài viết hôm nay, Xây Dựng Thuận Nguyên sẽ cùng quý độc giả tìm hiểu những kiểu nhà chữ u cũng như các vấn đề liên quan đến mẫu nhà tiện nghi này.